Liên Kết

Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Đề nghị kỷ luật cán bộ trạm y tế bỏ kíp trực

Thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi làm rõ vụ việc cháu Hoàng Văn Trường Phi (2 tuổi), con của vợ chồng anh Hoàng Văn Hùng (34 tuổi) và chị Nguyễn Thị Cảnh (30 tuổi), ở xã Mỹ Lộc tử vong có liên quan đến Trạm y tế xã Mỹ Lộc, Hội đồng kỷ luật đã đề nghị kỷ luật cảnh cáo y sỹ Phạm Thị Trâm trước toàn cơ quan và khiển trách trạm trưởng vì quản lý nhân viên không tốt.Xem thêm TócTiên                                                                              
Trạm Y tế xã Mỹ Lộc, Hà Tĩnh...
Trạm Y tế xã Mỹ Lộc, Hà Tĩnh.
Ông Trần Văn Bình, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện thừa nhận, khoảng 11h ngày 27/2, khi người nhà đưa cháu Phi vào trạm y tế xã Mỹ Lộc cấp cứu, y sỹ phụ trách ca trực Phạm Thị Trâm đã vắng mặt và trạm y tế có lỗi trong vụ việc này. Cũng theo ông Bình, qua tìm hiểu của đoàn thanh tra, cháu Phi được xác định đã tử vong trước khi tới trạm y tế xã.
Xem thêm  Ho Ngoc Ha                                                                    
Nguyên nhân ban đầu là do trời lạnh mà người nhà vẫn tắm cho cháu trong khi sức khỏe yếu dẫn tới ngừng tim đột ngột. "Khi Phi có biểu hiện mệt mỏi, da xanh tái, khó thở, người nhà đã cấp cứu ở nhà bằng xoa bóp, hà hơi thổi ngạt", ông Bình nói.

Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, y sỹ Trâm đã hối hận nhận lỗi và cũng đã đến thăm hỏi gia đình cháu Phi. Trước đó, ngày 27/2, NNVN đưa tin một cháu trai tử vong do ngưng tim đột ngột. Tuy nhiên, người nhà cháu bé cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết đau lòng trên là do sự vắng mặt của kíp trực tại trạm y tế xã Mỹ Lộc.
Phó Giám đốc Sở y tế Hà Tĩnh Trần Xuân Dâng cũng kịp thời có công văn chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng huyện Can Lộc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của trạm y tế xã Mỹ Lộc.... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét