Liên Kết

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

1 năm khủng bố tòa soạn Charlie Hebdo: Tấn công tự sát tại trụ sở cảnh sát

Nước Pháp bắt đầu 1 tuần với nhiều hoạt động kỷ niệm 1 năm vụ xả súng nhằm vào tòa soạn Charlie Hebdo.

Ngày 7/1, Tổng thống Pháp chủ trì buổi lễ tại Sở Cảnh sát Paris để vinh danh 3 cảnh sát thiệt mạng trong các vụ tấn công tháng 1/2015.Theo An ninh xa hoi                            

Theo quan chức Pháp vừa cho biết: 1 người đàn ông mặc áo vest có chứa thuốc nổ cùng một con dao đã chạy về phía đồn cảnh sát ở Barbes, phía bắc Paris, và hét "Allahu Akbar" (Thượng đế vĩ đại") với mục đích tấn công khủng bố. Tuy nhiên, ý định của tên đánh bom liều chết này đã thất bại khi cảnh sát Pháp bắn hạ người đàn ông này ngay trước cửa đồn cảnh sát.
Kẻ tấn công khủng bố có vũ trang là dao và một áo vest có chứa thuốc nổ bị bắn gục khi cố ý lao về phía đồn cảnh sát. Robot bom kiểm tra cơ thể kẻ tấn công liều chết (Ảnh).
Cảnh sát kiểm tra người đi đường khi họ đi qua khu vực người đàn ông đánh bom liều chết vừa bị bắn chết.


Vài phút trước khi xảy ra vụ việc này, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã chủ trì buổi lễ tại Sở Cảnh sát Paris để vinh danh 3 cảnh sát thiệt mạng trong các vụ tấn công tháng 1/2015.
Sự việc xảy ra ngay bên ngoài trạm cảnh sát ở Barbes đúng một năm sau cuộc tấn công khủng bố tạp chí châm biếm Charlie Hebdo. 


Tấn công khủng bố tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ngày 7/1: 2 chiến binh người Hồi giáo là Cherif và Saïd Kouachi đã tấn công vào văn phòng tòa soạn Charlie Hebdo giết chết 11 người. 

Hai ngày sau, Amedy Coulibaly, một người bạn của anh em Kouachi, giết chết 4 người và bắt giữ hơn chục con tin tại một siêu thị ở Paris kosher. Xem thêm AngelaPhuong Trinh                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét