Liên Kết

Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Đề nghị truy tố cựu PGĐ trung tâm khảo nghiệm phân bón



Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND Tối cao, đề nghị truy tố 3 bị can Phạm Trung Hòa (43 tuổi, nguyên Phó giám đốc Trung tâm khảo nghiệm phân bón quốc gia), cùng Vũ Tuấn Linh (40 tuổi), Phan Thị Quỳnh Hương (46 tuổi) - 2 cán bộ dưới quyền, về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ. Theo Phap luat xa hoi                         
Trung tâm khảo nghiệm phân bón quốc gia thuộc Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT), có chức năng trong lĩnh vực chứng nhận hợp quy chất lượng phân bón. Theo cơ quan điều tra, trong thời gian dài, trung tâm đã làm thủ tục và cấp giấy chứng nhận chất lượng cho hơn 800 sản phẩm phân bón của 78 công ty.

Quá trình thực hiện, Linh và Hương đã không đánh giá thực tế điều kiện sản xuất, không lấy mẫu hàng trăm sản phẩm của nhiều công ty; không đánh giá quy trình về điều kiện sản xuất, không lấy mẫu, hoặc lấy mẫu không đủ. Bị can Phạm Trung Hòa biết rõ cán bộ dưới quyền thực hiện không đúng quy trình nhưng vẫn ký giấy chứng nhận chất lượng cho các sản phẩm phân bón.

Cơ quan điều tra xác định, trong số hơn 800 sản phẩm phân bón, các bị can đã cấp giấy chứng nhận hợp quy cho 111 sản phẩm không có tên trong Danh mục phân bón được phép sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Ngoài ra, 3 người còn được các doanh nghiệp trả thêm khoảng 350 triệu đồng ngoài nội dung đã thỏa thuận trong hợp đồng.

Trong đó, Hòa hưởng lợi 35 triệu đồng, Linh nhận 45 triệu, Phan Thị Quỳnh Hương 35 triệu. Số tiền còn lại được các bị can cùng chi tiêu và sử dụng.

Theo cơ quan điều tra, đây là vụ án nghiêm trọng, hành vi phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến uy tín các cơ quan Nhà nước trong lĩnh vực quản lý phân bón; xâm phạm đến lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp. Theo Tin thế giới             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét