Liên Kết

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Bản tin An ninh nổi bật nhất 24h(22/10)



Cử nhân điều hành nhóm chân dài bán dâm ở Sài Gòn

Công an quận 4 (TP HCM) vừa bắt tạm giam Trần Minh Triều (còn gọi là Hùng, 31 tuổi, quê Gia Lai) về hành vi Môi giới mại dâm.

Theo cơ quan điều tra, sau quá trình theo dõi, ngày 15/10 Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM phối hợp Đoàn kiểm tra liên ngành VH - XH (Đoàn 2) ập vào kiểm tra một khách sạn ở quận 4. Tại đây, nhà chức trách bắt quả tang 2 cặp nam - nữ đang thực hiện hành vi Mua bán dâm.


Các gái bán dâm khai nhận, họ được Triều chụp hình đăng trên trang web www.masse..., môi giới bán dâm 1,5 triệu đồng/lượt. Các "chân dài" trả công cho anh ta 500.000 đồng/lượt, chuyển qua tài khoản ngân hàng.

Khi bị công an triệu tập điều tra, Triều khai anh ta tốt nghiệp ngành CNTT. Có thời gian thanh niên này lên mạng tìm "chân dài" giải khuây nên biết được nhu cầu của các quý ông. Sau đó, Triều thành lập trang web môi giới mại dâm. Doc bao 24h      


 
Triều tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp


Để có nguồn gái mại dâm đáp ứng nhu cầu cho khách hàng, Triều tìm đến các cơ sở massage trá hình, điểm bia ôm... để gạ gẫm các nữ tiếp viên tham gia vào đường dây.

Những cô gái nào đồng ý thì phải cung cấp hình ảnh mát mẻ, số điện thoại... để Triều đăng lên trang web, kèm theo vài dòng giới thiệu, mã số từng người cũng như giá cả.

Khi bị bắt giữ, "má mì" này đang quản lý khoảng 30 chân dài, sẵn sàng phục vụ khách. Theo quy định, giá đi khách là 1,2 - 1,5 triệu đồng/lượt, Triều thu tiền công môi giới 500.000 đồng/lượt.

Ngoài ra, Triều còn quảng bá trên trang web của mình rằng nếu khách không thích nữ tiếp viên thì sẽ được đổi, nếu khách mất trộm tài sản lúc vui vẻ, anh ta sẽ chịu trách nhiệm.

Hơn chục tên trộm chuyên đột nhập công sở, trường học

Cầm đầu nhóm trộm chuyên nghiệp trên là 3 thanh niên ngoại tỉnh, gồm Nguyễn Đức Thọ (25 tuổi, quê Vĩnh Phúc), Hà Văn Phúc (22 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Chín (31 tuổi, quê Thái Nguyên). Họ kết nạp hơn chục người khác, lập nên đường dây chuyên lấy cắp xe máy tại các cơ quan, trường học, chung cư.

Nhóm nghi phạm liên quan đến vụ án. Ảnh: P.H.


Theo cơ quan điều tra, nửa đêm, Thọ và đồng bọn mang theo đồ nghề lẻn vào các cơ quan, trường học. Sau khi trộm được xe máy, chúng đưa đến một địa điểm cất giấu, trước khi bán cho đầu mối tiêu thụ ở Bắc Giang.

Nhà chức trách xác định, từ tháng 3 đến tháng 7, nam thanh niên 25 tuổi cùng nhóm kẻ gian đã lấy cắp 37 xe máy tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Nhà văn hóa quận Tây Hồ, Trường tiểu học Chu Văn An (Tây Hồ), Công ty in Bưu Điện và một số cơ quan, trường học khác.

Đến cuối tháng 9, 15 người liên quan đến ổ trộm cắp này đã bị lực lượng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) bắt. 20 xe máy đã bị thu hồi để trả cho bị hại.

Cô gái chết cháy ở căn nhà hoang đang mang thai hơn 4 tháng

Do không có giấy tờ tùy thân nên công an đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc cũng như tìm thân nhân nạn nhân xấu số.

Công an TP HCM ngày 22/10 cho biết, đang phối hợp với Công an quận Thủ Đức cùng các đơn vị nghiệp vụ phá án khác khẩn trương tìm thân nhân cô gái chưa xác định lai lịch được phát hiện chết cháy ở căn nhà hoang trên địa bàn quận Thủ Đức.

Các cơ quan chức năng cho biết khi khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng phát hiện cô gái đang mang thai hơn 4 tháng, trên cơ thể không có dấu hiệu bị đánh đập. Hai bàn tay và một phần cơ thể bị cháy đen.


Trước đó, khoảng 10h ngày 21/10, người dân khi lưu thông qua bãi đất trống đối diện chùa Long Nhiễu (phường Linh Tây, quận Thủ Đức) phát hiện trong căn nhà hoang có khói, lửa nghi ngút. Một vài người đã vào xem và bỏ chạy khi phát hiện một cô gái chết cháy trong tư thế tay cột vào cửa sổ.

Sau đó, người dân đã gọi điện trình báo chính quyền địa phương. Cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường và đưa xác nạn nhân về nhà xác phục vụ công tác khám nghiệm tử thi.

Nguyên nhân đang được làm rõ.

Người đàn ông chết ở tư thế trói tay, miệng dán băng keo

Tối 21/10, các phòng nghiệp vụ của Công an TP HCM phối hợp với Công an quận 12 tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cái chết của một thanh niên khoảng 30 tuổi (chưa rõ danh tính) trong căn nhà 3 tầng.

Trước đó, vào 15h cùng ngày, nhiều người dân đi ngang qua căn nhà trên đường TCH10 (KP4, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP HCM) vốn bị bỏ trống lâu nay tự nhiên được dán đầy giấy báo. Nghi ngờ có điều gì khuất tất nên người dân đến trình báo cơ quan công an.


Căn nhà ba tầng nơi phát hiện vụ án mạng.


Nhận được tin báo, cơ quan công an đến phá khóa vào trong kiểm tra thì phát hiện một người đàn ông khoảng 30 tuổi không có giấy tờ tùy thân nằm chết trên tầng 1. suc khoe          
Hai tay của nạn nhân bị trói chặt bằng dây điện, miệng và chân dán đầy băng keo, các cánh cửa của ngôi nhà được dán đầy giấy báo.

Những người dân sống xung quanh cho biết, trước đây căn nhà này được người chủ cho thuê một thời gian. Tuy nhiên, mới đây khách trả nhà nên chủ đang rao cho thuê tiếp thì xảy ra sự việc.

Nguyên nhân vụ việc và danh tính nạn nhân đang được công an điều tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét