Liên Kết

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Kẻ cầm đầu nhóm giết doanh nhân ở Sài Gòn không thể được giảm án

Được đàn em của trùm giang hồ Dung Hà thuê đánh dằn mặt một phó giám đốc, Việt cùng đồng bọn chặn đường, đâm ông này tử vong. suc khoe          


Ngày 26/10, TAND Cấp cao tại TP HCM bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Thế Việt (47 tuổi, ngụ Hải Phòng) về các tội Giết người, Bắt giữ người trái phép và Cưỡng đoạt tài sản.

Quyết định này được đưa ra sau khi HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của Việt gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, mức án cấp sơ thẩm áp dụng là thỏa đáng, không có tình tiết giảm nhẹ mới nên cần giữ nguyên hình phạt.


Việt có nhiều tiền án, tiền sự trước khi phạm tội lần này. Ảnh: Bình Nguyên.


Bản án sơ thẩm xác định, tháng 7/2000, Ngô Quang Chướng (còn gọi Ngô Quang Trưởng) và ông Đặng Xuân Sỹ (53 tuổi) hùn vốn mở công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải. Chướng làm giám đốc, ông Sỹ làm cấp phó.

Năm 2005, phát hiện cấp trên có nhiều sai phạm trong việc lập hồ sơ đền bù khống khi thực hiện các dự án, ông Sỹ nhiều lần làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Cho rằng cấp phó cản đường làm ăn của mình, Chướng quyết định "dằn mặt" cấp dưới. Ông ta thuê Vũ Văn Luân (tức Luân "Con” - đàn em trùm giang hồ Dung Hà) "dạy cho ông Sỹ một bài học", sau đó trả công bằng một miếng đất.

Được Luân thuê đánh ông Sỹ, Việt nhận lời. Tối 1/9/2009, anh ta cùng 3 đàn em thân tín kéo đến nhà ông Sỹ ở quận 4 dí dao dọa giết nếu còn tố cáo. Ông Sỹ không ngừng lại, tiếp tục gửi đơn lên Sở kế hoạch - đầu tư TP HCM. Chướng liền thông báo cho Luân điều đàn em "giải quyết".

Trưa 15/10/2009, khi ông Sỹ vừa ra khỏi Sở kế hoạch - đầu tư, Việt chỉ điểm cho đồng bọn và lệnh cho chúng bám theo. Đến đoạn đường Hai Bà Trưng (quận 1), nhóm sát thủ ép xe vào lề đường rồi đâm 2 nhát vào lưng khiến ông Sỹ tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Việt bỏ trốn.

Ngoài vụ án này, Việt cùng Luân và nhiều đồng phạm tham gia vụ bắt giữ một người thắng bạc, buộc người này trả lại tiền cho đàn anh.  Tin nhanh       

Là người cầm đầu nhóm giết doanh nhân gây trấn động dư luận 6 năm trước, hồi tháng 5, TAND TP HCM đã tuyên phạt Việt mức án tử hình sau thời gian dài bỏ trốn. Cho rằng mức án quá nặng, anh ta kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại tòa hôm nay, Việt cho rằng, mình không phải là người cầm đầu mà chỉ thực hiện hành vi phạm tội theo yêu cầu của Luân và ông Chướng, mức án tử hình là quá nặng. Tuy nhiên, quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét