Liên Kết

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Kẻ buôn người cô độc giữa chốn công đường



Đi theo Đảm để được vay một khoản tiền kinh doanh, Nhung bị người đàn ông này lừa bán sang Trung Quốc. Ra tòa hôm nay, anh ta không có một người thân thích.  An ninh xa hoi            

Sáng 14/12, TAND Hà Nội xử sơ thẩm bị cáo Lưu Ngọc Đảm (44 tuổi, ở huyện Tân Yên, Bắc Giang) tội Mua bán người. Phiên xử không có bóng dáng người thân của Đảm.

Theo cáo trạng, cuối tháng 5/2014, trong một lần đi Hòa Bình, Đảm tình cờ quen biết Bích Nhung (31 tuổi). Thấy chị Nhung xin xắn, Đảm nảy sinh ý định lừa bán người này sang Trung Quốc.



 
Năm 2001, Đảm từng bị TAND tối cao xử 13 năm tù tội Mua bán phụ nữ. Ảnh: Vân Thanh.

Một tháng sau, Đảm gợi ý cho Nhung mượn tiền để làm ăn kinh doanh. Angela Phuong Trinh    


Lấy lý do lên nhà chị gái ở Lạng Sơn mới lấy được tiền, Đảm đưa Nhung đi cùng rồi vượt qua đường tiểu ngạch. Lúc Bằng Thị Tám (chị em kết nghĩa với Đảm) yêu cầu cầu Nhung đi chơi với một người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc, người phụ nữ 31 tuổi mới biết mình bị lừa.

Biết sự việc, Tám cho Nhung điện về để người thân mang 3.500 Nhân dân tệ đến chuộc. Dọc đường về nước, thấy bóng dáng kẻ lừa mình, nạn nhân cùng chồng đã tố cáo đến cảnh sát. Đảm bị bắt ngay sau đó.

Trong hồ sơ tố tụng có nêu, năm 2012, Đảm có lừa bán một cô gái vào động mại dâm. Cuối tháng 9/2013, nạn nhân đã được giải cứu về nước.

Tại phiên xử hôm nay, Đảm luôn miệng chối tội. Với chứng cứ trong hồ sơ và lời khai 2 bị hại, HĐXX tuyên Lưu Ngọc Đảm 14 năm tù tội Mua bán người.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét