Liên Kết

Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Cafe thể thao 24h: "Tiều phu đá bóng"

Bóng đá bây giờ thật là khan hiếm những nghệ sĩ hay cầu thủ thực thụ trên sân cỏ, mà thay vào đó là những "tiều phu" chính hiệu.

Theo Bao the thao 24h
Tiều phu đá bóng
Trên sân cỏ bây giờ cũng có rất nhiều thể loại cầu thủ, biết đá bóng đã đành, nhưng cũng sở hữu một tài năng, hay có thể đã ăn vào bản năng, mà các tín đồ hay bàn về bóng bánh thường gọi là “tiều phu đốn củi”.
Những ai hay đá bóng thì hiểu, thậm chí từng đá bóng cũng biết, va chạm trên sân rồi nổi nóng là chuyện thường. Nhưng đánh nhau sứt đầu mẻ trán chỉ trên sân bóng phong trào, còn đã gọi là chuyên nghiệp, có luật lệ rõ ràng. Vậy mà ở bóng đá xứ này, những “tiều phu” vẫn có đất sống, thậm chí sống mạnh chẳng khác gì thứ vi-rút lờn thuốc.
ngoc-hai-anh-khoa-1
Nhiều người trách Quế Ngọc Hải sau pha vào bóng với Anh Khoa nhưng…
 
Một cầu thủ phi cả hai chân vào đối phương và khiến đồng nghiệp có nguy cơ phải giải nghệ sớm chỉ phải nhận thẻ vàng và sau đó nói vài lời xin lỗi rằng không cố ý. Thế là xong chuyện. Phạt tiền hay phạt cấm thi đấu, liệu có thể lấy lại sự nghiệp cho một cầu thủ? Bản án lương tâm nghe có vẻ nặng nề, nhưng chắc cũng chẳng đến mức quá day dứt, vì đây đâu phải là lần đầu tiên chuyện này xảy ra.
Trách ai, chỉ trích ai, “gã tiều phu” hay những kẻ tạo nên gã?
Chẳng có gì tự sinh ra trên đời này. Một ông thầy của mấy cầu thủ thiếu niên dạy trò “chém chúng nó đi” thì chẳng ngạc nhiên khi những cậu bé ấy trưởng thành vẫn in trong đầu những pha bóng bạo lực trên sân cỏ. Một ông thầy bao biện cho học trò kiểu “chúng nó ức chế tâm lý” thì sẽ chẳng bao giờ dạy được học trò chơi đẹp là như thế nào. Một ông thầy lúc nào cũng hô hào về truyền thống bóng đá của quê mình, nhưng cầu thủ xứ ấy chơi toàn những pha chặt chém như dằn mặt mọi đối thủ.
… đó là kết quả của thứ bóng đá thiếu chuyên nghiệp và bài bản
 
Đừng vội trách cầu thủ là “đồ tể” hay “vô nhân đạo”, nên trách những người đã nuôi dưỡng những hành động bạo lực chỉ trực bùng phát trong họ. Cầu thủ cũng là con người, đôi khi bản tính nóng nảy lại khiến phần “con” trội hơn. Nhưng nếu nhận được sự giáo dục từ khi chập chững vào nghề, liệu có ai còn đi chặt chém “cần câu cơm” của nhau như vậy hay không?
“Cha mẹ sinh con, trời sinh tính.” Trong môi trường thiếu sự chuyên nghiệp và đào tạo bài bản, cũng chẳng ngạc nhiên khi lúc nào cũng có những gã “tiều phu” biết đá bóng như vậy. Liệu những án phạt của đủ răn đe hay không, khi mà thứ bóng đá bạo lực đã ngấm vào suy nghĩ và hành động?
Nguồn: Tin Tuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét