Liên Kết

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Kinh hoàng vi phát hiện hàng nghìn viên thuốc giảm cân giả



Sau khi mua các loại thực phẩm chức năng trôi nổi có nguồn gốc từ Trung Quốc, họ đã thay vỏ hộp và nhãn mác của các loại thực phẩm chức năng rồi bán ra thị trường- Theo tin tuc


Mới đây, các trinh sát Đội 7- Phòng CSĐTTP về TT& CV (PC46) - Công an TP HCM đã bắt quả tang một xe chở thùng carton chứa bên trong phần lớn là thuốc giảm cân giả.

Đối tượng bị bắt giữ là Dương Minh Tiến (38 tuổi, ngụ P8, Q8, TP HCM) khi Tiến đang điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Phạm Hùng, huyện Bình Chánh.

Tang vật bị phát hiện. Ảnh: Cand.com.vn

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong thùng carton đựng nhiều hộp nhựa chứa thực phẩm chức năng các loại có dấu hiệu bị làm giả.

Khám xét nhà Tiến và kho hàng Tiến thuê trên đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, cơ quan chức năng thu thêm gần một tấn thực phẩm chức năng giả và máy móc, bao bì các loại.

Được biết, phần lớn thực phẩm chức năng Tiến làm giả là sản phẩm giảm cân và chống rụng tóc được tiêu thụ mạnh trên thị trường. Sau khi mua các loại thực phẩm chức năng trôi nổi có nguồn gốc từ Trung Quốc, Tiến đặt làm bao phim con nhộng, vỏ hộp và nhãn mác các loại thực phẩm chức năng rồi đóng gói, bán ra thị trường.

Tuy nhiên, đây không phải vụ cá biệt, trước đó không lâu, tổ công tác đặc biệt ĐB-113 Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an phối hợp với các trinh sát thuộc đội 7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.HCM và Phòng ngoại tuyến A69 Bộ Công an đã thu giữ hàng trăm lọ thực phẩm chức năng (thuốc giảm cân) giả hàng Mỹ tại Công ty TNHH Bảo Khang (quận Gò Vấp, TP.HCM).

Công ty Bảo Khang có địa chỉ 1069 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM, do Nguyễn Duy Bảo (34 tuổi, quê Thái Nguyên) làm giám đốc.

Thực phẩm chức năng của Trung Quốc được Bảo “phù phép" thành các nhãn hàng nổi tiếng của Mỹ - Ảnh: Mỹ Thương. Nguồn: Tuoitre.vn



Tại đây lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm lọ thực phẩm chức năng với tác dụng giảm cân mang các nhãn hiệu nổi tiếng của Mỹ. Kiểm tra tại ba địa điểm khác gồm nhà của Bảo, kho hàng và khu chung cư do một nhân viên của Bảo ở, lực lượng trinh sát thu được gần 60 thùng hàng đều là thực phẩm chức năng giả của các nhãn hiệu nổi tiếng của nước ngoài.

Thủ đoạn của Bảo là thành lập công ty, đăng ký kinh doanh thực phẩm chức năng có công bố chất lượng sản phẩm.

Sau đó, nhập thực phẩm chức năng giả của Trung quốc, đặt in tem nhãn mang về tập kết tại kho và văn phòng, sau đó chỉ đạo nhân viên dán tem nhãn, đóng thành phẩm các nhãn hiệu nổi tiếng của Mỹ rao bán trên mạng và đưa đi tiêu thụ trên thị trường cả nước.

Mỗi hộp sản phẩm chức năng Bảo bán giá từ 700.000 đồng đến trên 2 triệu đồng để thu hời bất chính.

Ngay sau khi phát hiện sai phạm, Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Duy Bảo (34 tuổi, quê Thái Nguyên) là giám đốc và Tống Kim Quý (25 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) là kế toán của công ty TNHH Bảo Khang (1069 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM) để điều tra về hành vi “sản xuất buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm”.

Điều 157, luật hình sự năm 1999 quy định tội sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh:

1. Người nào sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

đ) Lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

e) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm.

4. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
Nguồn: báo tin tuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét