Liên Kết

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Cờ Palestine lần đầu tung bay ở trụ sở...Liên Hiệp Quốc



Hôm qua (30/9), lần đầu tiên trong lịch sử, cờ Palestine tung bay tại trụ sở Liên Hiệp Quốc.
Xem thêm Gap coupons
 
Tổng thư ký LHQ, ông Ban Ki-moon tại lễ thượng cờ Palestine hôm 30/9. (Ảnh: BBC)
Tham gia chủ trì buổi lễ thượng cờ Palestine có Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon và Tổng thống Palestine Mahmud Abbas.

Rất đông người dân Palestine đã tập trung tại thị trấn ở khu Bờ Tây để theo dõi buổi lễ thượng cờ đầy ý nghĩa này. Họ không giấu được niềm hạnh phúc và lên tiếng hò reo khi được thấy lá cờ của dân tộc mình tung bay ở New York, hãng AFP cho hay.

Ông Mahmud Abbas xúc động nói: “Đây là thời khắc lịch sử và tôi muốn nói với người dân Palestine rằng: Hãy giương cao lá cờ được xem là biểu tượng của dân tộc Palestine.”

Trong một diễn biến liên quan hôm 10/9, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu về việc chấp thuận cờ Palestine xuất hiện tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York – sánh ngang với gần 200 quốc gia khác trên toàn cầu. Kết quả, có 119 phiếu thuận, 45 phiếu trắng và 8 phiếu chống (trong đó có Israel và Mỹ).

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cho rằng, đã đến lúc khôi phục lòng tin ở người dân Israel và Palestine về tiến trình hòa bình. Ông Ban cũng xem việc thượng cờ Palestine “mang tính biểu tượng và dẫn tới hành động”.

 
Người dân Palestine cùng chứng kiến khoảnh khắc mà họ xem là "đầy tự hào" này. (Ảnh: RT)
Palestine hiện đang là quan sát viên tại Liên Hiệp Quốc. Tới nay, có tổng cộng 130 quốc gia trên thế giới đã công nhận nhà nước này, trong đó có Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét